ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีป้องกันฝ้ากระ จุดด่างดำ อย่างเห็นผล

เปิดอ่าน 2,166 views

วิธีป้องกันฝ้ากระ จุดด่างดำ อย่างเห็นผล

 

melasma1

 

ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำต่างๆคือปัญหาที่ทำให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของสีผิวบนใบหน้า สาเหตุหลักๆมีได้หลายปัจจัย เช่น กรรมพันธุ์ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หรือปัจจัยภายนอกที่สำคัญอย่างแสงแดดที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำได้ง่ายที่สุด เนื่องจากแสงแดดเต็มไปด้วยรังสี UVA ตัวการที่แท้จริงที่ทำให้ผิวเกิดกระ ฝ้า จุดด่างดำต่างๆ และรังสี UVB ที่ทำให้ผิวเกิดการไหม้แดด จนคล้ำเสีย

เมื่อผิวกำลังจะถูกทำร้ายจากรังสี UV ผิวหนังก็จะเกิดประบวนการปกป้องตัวเองขึ้น โดยเซลล์เมลาไซต์ที่แทรกตัวอยู่ในผิวชั้นหนังกำพร้าส่วนล่างสุด จะถูกกระตุ้นให้สร้างเม็ดสีผิวสีน้ำตาลหรือเมลานินขึ้นมามากขึ้น เนื่องจากเมลานินมีคุณสมบัติที่สามารถกรองรังสี UV ที่จะมาทำร้ายผิวหนังได้ ดังนั้นเมื่อผิวยิ่งสัมผัสถูกแสงแดดมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีการสร้างเมลานินมากขึ้นเท่านั้น สีผิวจึงค่อยๆเข้มขึ้น ซึ่งในกรณีของการเกิดจุดด่างดำ กระหรือฝ้านั้น ก็เกิดขึ้นจากการที่ผิวสัมผัสถูกแสงแดดมากเกินไปเช่นกัน แต่เมลาโนไซต์กลับผลิตเมลานินขึ้นมาขึ้นมามากกว่าปกติในบริเวณผิวหน้าบางจุด ทำให้เกิดเป็นรอยและจุดสีน้ำตาลบนผิวหนังขึ้น

วิธีการที่สามารถป้องกันการเกิดกระ ฝ้าหรือจุดด่างดำต่างๆได้ดีที่สุด อันดับแรกก็หนีไม่พ้นการหลีกเลี่ยง ไม่ให้ผิวโดยเฉพาะผิวหน้าที่บอบบางไปสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงเป็นระยะเวลานานๆหรือสัมผัสเป็นประจำ เพราะแม้จะทาครีมกันแดดที่มีค่าการป้องกันสูง แต่ก็มีโอกาสที่ผิวจะเกิดจุดด่างดำเหล่านี้ได้อยู่ดี โดยเฉพาะในผู้ที่ผิวมีความไวต่อแสงมากเป็นพิเศษ กลุ่มผู้ที่มีสุขภาพผิวอ่อนแอ เสียสมดุลง่าย และกลุ่มผู้หญิงที่มีฮอร์โมนเพศเปลี่ยนแปลง เช่นผู้ที่รับประทานยาคุมหรือคุณแม่ตั้งครรภ์ ผิวของคนในกลุ่มเหล่านี้จะยิ่งไวต่อแสงมาก จึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับรังสี UV โดยตรงให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นรังสี UV จากแหล่งใดก็ตาม เพราะแหล่งของรังสี UV ที่ควรจะต้องระวังนั้นไม่ใช่เพียงแค่รังสีที่มากับแสงแดดเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงแสงจากจอคอมพิวเตอร์ โคมไฟ หรือเตาไฟด้วย แม้จะนั่งอยู่ในรถก็ยังต้องระวังเช่นกัน เพราะรังสี UV ที่ก่อให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำนั้นสามารถทะลุผ่านกระจกรถเข้ามาทำร้ายผิวได้ จึงควรเลือกติดฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพสูงหรือใส่เสื้อผ้าที่ปกป้องผิวเพื่อป้องกันการเกิดผิวคล้ำเสียและจุดด่างดำต่างๆที่อาจตามมา

ชุดครีมรักษาฝ้ากระลึก โนเลเซอร์ สูตรใหม่

 

นอกจากนี้วิธีป้องกันผิวให้ห่างไกลจากฝ้า กระ และจุดด่างดำเหล่านี้ ก็รวมถึงการป้องกันจากปัจจัยในด้านอื่นๆด้วย เช่นจากปัจจัยภายนอกอย่างเครื่องสำอาง ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย อย่างเครื่องสำอางสำหรับทาใบหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะจะทำให้เกิดจุดด่างดำเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น และควรทดสอบเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวหน้าทุกครั้งก่อนใช้ เพราะผิวของแต่ละคนมีความแข็งแรงและบอบบางแตกต่างกันไป ถ้าไม่ทดสอบให้แน่ใจอาจเกิดการระคายเคืองจนเกิดปัญหาผิวขึ้นมาได้

ในส่วนของการป้องกันด้านการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนนั้น สิ่งที่พอจะทำได้ก็คือ หลีกเลี่ยงการใช้ยากันชักบางประเภทและยาคุมกำเนิด เพราะจะทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งส่งผลให้ผิวไวต่อแสงแดดมากขึ้น เมลานินก็จะถูกผลิตออกมามากขึ้นเพื่อปกป้องผิว ในส่วนของการคุมกำเนิดอาจเลี่ยงไปใช้วิธีอื่นแทน เช่นการใช้ถุงยางอนามัย หรือการใส่ห่วงคุมกำเนิด เป็นต้น ส่วนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงเรื่องการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศได้ ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใช้ครีมกันแดดบ่อยๆ ฝ้า และกระอาจจะเกิดขึ้นได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้ามีการป้องกันตัวเองจากแสงแดดได้ดี หลังคลอด กระ ฝ้า และจุดด่างดำเหล่านี้จะจางลงไปได้เอง

 

เซรั่มเพื่อลดเลือนฝ้าปัจจุบัน ป้องกันฝ้าอนาคต

เซรั่มลดเลือนฝ้ากระลึก สูตรเข้มข้น นวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพื่อการลดเลือนฝ้า กระลึก ที่รวบรวมสารสกัด Whitening Complex   8  ชนิด และสารบำรุงผิวอื่นอีก 9 ชนิด ทำหน้าที่ร่วมกันลดฝ้ากระพร้อมฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยเผยผิวขาวกระจ่างใสถึงขีดสุด ด้วยระบบ Advanced Delivery System เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวเฉพาะ ดีดีฟ  นวัตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมส่งผ่านสารออกฤทธิ์สำคัญที่ความเข้มข้นสูงเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ตัดทุกวงจรของการเกิดฝ้ากระได้อย่างปลอดภัยและตรงจุด และยังคงรักษาประสิทธิภาพเพื่อผลลัพธ์สูงสุด พร้อมทั้งยับยั้งขบวนการที่ก่อให้เกิดฝ้ากระลึก ทั้ง 6 ขั้นตอน                                                                          

  1. ยับยั้งเอ็นไซม์ไทรโรสิเนส ซึ่งเป็นเอ็นไซม์ที่ไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ (Tyrosinase Inhibition)  
  2. ยับยั้งการเคลื่อนย้ายเมลาโนโซมที่บรรจุเม็ดสีผิวเมลานิน(Melanin) ไม่ให้เคลื่อนย้ายไปสู่ชั้นผิวด้านบน (Stratum Corneum) (Melanosome Transfer Inhibition)
  3. ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ดันเซลล์ผิวเก่าด้านบนออกไปตามธรรมชาติ (Increase Skin Turn Over)
  4. ช่วยกระตุ้นการผลัดเม็ดสีผิวที่ผิดปกติแล้วด้วยกลไกธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวบางแดง (Epidermal Melanin Removal)
  5. กระจายเม็ดสีผิวให้มีความสม่ำเสมอ  เพื่อเผยผิวขาวกระจ่างใส (Decrease Melanin Deposition)
  6. ช่วยลดทอนการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติที่เกิดจากแสงแดดและอนุมูลอิสระ (UV Pigment Inhibition)

สารออกฤทธิ์ที่สำคัญ (Active Ingredient) ที่เหนือกว่าสูตรเดิม

  1. Hexylresorcinol: สกัดมาจากกลุ่มธัญพืช เป็นนวัตกรรมใหม่ของสารสกัดเพื่อลดจุดด่างดำและช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสใหม่ล่าสุด จากประเทศสเปน เป็นสารอนุพันธ์ของ Resorcinol ผสมผสานกับ Fatty acid ช่วยออกฤทธิ์ได้ดีกว่า Hydroquinone และ Kojic  Acid  มีประสิทธิภาพสูงในการยับยั้ง การเกิดเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ
  2. Nanowhite Complex :  เป็น  Whitening ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาสีผิวคล้ำเสีย จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และริ้วรอยก่อนวัยของชาวเอเชียโดยเฉพาะ  ด้วยนวัตกรรมที่มีการรวม 3 Whitening ที่เห็นผลชัดเจนในเรื่องการปรับสีผิวกระจ่างใสไว้ด้วยกัน คือ  Arbutin, Glutathione และ Ascobyl Palmitate บรรจุอยู่ใน liposome ที่ออกแบบมาให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ได้อย่างตรงจุด
  3. 3-O-Ethyl Ascorbic Acid :  เป็นวิตามินซีบริสุทธิ์เข้มข้นสูงรูปแบบใหม่ ที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่สุด เมื่อเทียบกับอนุพันธ์วิตามินซีทั่วไป  สามารถทนความร้อนได้ถึง 60 องศาเซลเซียส ต้านทานแสงแดดได้ดี  เนื่องจากมีความเสถียรสูง และอนุภาคเล็กมากจึงสามารถซึมลงสู่ผิวชั้นในได้ดีเยี่ยม โดยจะไปจับกับ copper และไปรบกวนการทำงานเอนไซม์ Tyrosinase  ช่วยลดการสร้างเม็ดสี  ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจน  และช่วยแก้ปัญหาเรื่องหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. Niacinamide :  สามารถยับยั้งการสร้าง Melanosome สาเหตุที่ทำให้สีผิวเข้มขึ้น ลดการอักเสบของผิวหนังและป้องกันการเกิดมะเร็งที่ผิวหนัง รวมทั้งทำให้ผิวพรรณขาวเนียนเปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำ
  5. N-Acetyl-D-Glucosamine :   ใช้ร่วมกับ  Niacinamide ทำหน้าที่เป็น Whitening และสามารถลบรอยจุดด่างดำ  รวมถึงกระตุ้นให้ผิวสร้าง Hyaluronic Acid ได้ตามธรรมชาติ ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และช่วยลดริ้วรอยได้ ให้ความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยนจากภายใต้ชั้นผิว
  6. Tranexamic Acid :  ช่วยในการลดการผลิต  Prostaglandins ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ Tyrosine ลดการก่อตัวของเม็ดสีผิว เหมาะสำหรับลด ฝ้า กระ
  7. Hexanoyl Dipeptide-3 Norleucine Acetate:  เป็น Biomimetic Peeling Active กลุ่ม Tripeptide  ช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว (desquamation) อย่างอ่อนโยน   โดยเป็นการผลัดเซลล์ผิวเลียนแบบธรรมชาติ (Biometic) ซึ่งจะกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้ก็คือ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์  เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น สีผิวดูสมํ่าเสมอ
  8. Galactoarabinan:  เป็นสารสกัดกลุ่มโพลีแซ็คคาไรด์(Polysaccharide) ที่ได้จากต้นสนชนิดหนึ่งในอเมริกาเหนือ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว เสริมประสิทธิภาพการทำงานของสารออกฤทธิ์อื่นในสูตรตำรับ ลดอการแพ้ระคายเคืองของผิว เป็นสารสกัดธรรมชาติ  ไม่ระคายเคือง  Ecocert and Organic Cetified
  9. Tomato Extract   :  มีสารไลโคพีน ( Lycopene )  ที่มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในการป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา และแบคทีเรีย อุดมไปด้วยวิตามินเอ , วิตามินบี ,วิตามินซี และวิตามินอี ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว อีกทั้งยังป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ด้วยผิว เนื่องจากในมะเขือเทศมีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมากจึงช่วยลดความมันผิวได้ด้วยและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างอ่อนโยนพร้อมเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสและแข็งแรงขึ้น แล-ลดการทำงานของเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว
  10. Hyaluronic Acid : เป็นโพลีเมอร์ของ Disaccharides ซึ่งประกอบไปด้วยD-glucuronic acid และ D-N-acetylglucosamine  สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย ช่วยกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นในอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นผิวจึงมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ตึงกระชับ และลดเลือนริ้วรอย
  11. Panthenol :  เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่อยู่ในรูปวิตามินบี 5 เป็นวิตามินที่ผิวจำเป็นต่อผิวและมีผลช่วยลดการอักเสบของผิว หลังจากที่ถูกมลภาวะ ช่วยให้ผิวได้รับการบำรุง ปกป้องผิวให้ชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ทำให้เซลล์ผิวรู้สึกชุ่มชื้น
  12. Fomes Officinalis (Mushroom)  Extract  :  เป็นสารสกัดจากเห็ดที่พบในยุโรปตะวันออก มีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขน และสมานผิวได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี
  13. Aloe Barbadensis (Aloe Vera) Leaf Extract :  สารสกัดจากใบว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวรู้สึกเย็นสบาย ดูแลผิวบอบบางและแพ้ง่ายไม่ให้เกิดการระคายเคือง ลดเลือนรอยด่างดำให้จางลง 
  14. Dipotassium Glycyrrhizate :   เป็นสารบริสุทธิ์ที่สกัดได้จากรากของชะเอมเทศ ลดการอักเสบ ลดสาเหตุของการแพ้ที่ผิว ช่วยปกป้องผิวให้มีสุขภาพแข็งแรงไม่แพ้ง่าย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้สารสกัดตัวนี้ลดอาการแพ้ได้อย่างเห็นผล    
  15. Chamomile Extract :  ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยลำเลียง Active ingredients ในเครื่องสำอางลงสู่ผิวหนัง (Transdermal) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง การอักเสบของสิว และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรียช่วยปรับสภาพผิว ลดรอยแผลเป็น มีความอ่อนโยนสูงใช้ได้กับทุกสภาพผิว

     จุดเด่นเซรั่มลดเลือนฝ้ากระลึก  

  1. ลดเลือนปัญหาฝ้ากระ จุดด่างดำฝังลึกทุกชนิด
  2. ฝ้ากระลึกจางลง ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น
  3. ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียสะสมมานาน ให้กลับแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น
  4. ช่วยลดการเกิดฝ้ากระในปัจจุบัน และป้องกันการกระจายตัวของฝ้ากระในอนาคต
  5. ปรับโทนสีผิวสม่ำเสมอเรียบเนียน ให้สุขภาพผิวดีขึ้น
  6. เหมาะสำหรับผู้ที่รักษาฝ้ากระด้วยวิธีอื่นแล้วไม่เห็นผล
  7. ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ทำให้หน้าลอกบางแดง หยุดใช้หน้าไม่หมองคล้ำ ใช้ได้แม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล

 เหมาะกับใครบ้าง?

  1. สำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้ากระลึก โดยเฉพาะ
  2. สำหรับผู้ที่มีปัญหา จุดด่างดำ หน้าหมองคล้ำ
  3. สำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นบำรุงให้ผิวที่คล้ำเสียสะสม ให้ขาวกระจ่างใส
  4. สำหรับผู้ที่เริ่มเป็นฝ้า หรือเป็นฝ้ามานานแล้ว
  5. สำหรับฝ้า กระทุกชนิด ใ ช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
  6. สำหรับผู้ที่รักษาฝ้ากระจากการทำเลเซอร์และทรีทเม็นต์แล้วไม่เห็นผล
  7. สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย  แต่ถ้าเคยใช้ครีมมีสารอันตรายมาแนะนำให้ใช้ชุดฟื้นฟูผิวแพ้ง่ายก่อนใช้ผลิตภัณฑ์นี้เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน

สาเหตุการณ์เกิด ฝ้ากระ

  1. ผิวโดนทำร้ายจากแสงแดด UVA ,UVB ,UVC  แสงไฟ  Visible Light ,Infrared   75%
  2. อายุผิวที่มากขึ้นทำให้เกิด Age Spot  ได้ง่าย , เกิดจากกรรมพันธุ์ 10%
  3. เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ช่วงตั้งครรภ์ อาจทำให้เกิดฝ้าได้  5%
  4. เกิดจากการใช้เครื่องสำอางอันตรายบางประเภท เช่น กรดเรทิโนอิก ปรอทแอมโมเนีย หรือไฮโดรควิโนน 4%
  5. เกิดจากการอักเสบของผิวหนังระคายเคืองของผิวหนัง เช่น ผลัดเซลล์ผิวจาก AHA , Laser Treatment  เป็นเวลานาน 1%
  6. ปัจจัยอื่นๆ เช่น โรคผิวหนังบางชนิด  โรคไทรอยด์  5%
  7. 90 % ฝ้าเกิดในเพศ หญิง และ 10% ในเพศชาย
  8. กลุ่มสีผิวที่มีโอกาสเกิดฝ้า Latin/Hispanic, North African, African-American, Asian, Indian, Middle Eastern, and Mediterranean descent                                                                                                                             

การป้องกันการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ?

  1. ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกครั้งที่ต้องสัมผัสกับแสงแดด แสงไฟ ความร้อน ทาครีมกันแดดประเภทกันน้ำ เมื่อต้องอยู่ในที่กลางแจ้งเป็นเวลานาน และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง ครีมกันแดดควรมีค่า SPF 50/PA+++ (Sun Protection Factor) ขึ้นไป
  2. ทาครีมบำรุงหรือครีมรักษาฝ้าเป็นประจำ ควบคู่กับการทาครีมกันแดดต่อเนื่องเพื่อลดเลือนฝ้าอย่างเห็นผลพร้อมป้องกันไม่ให้ฝ้ากระจายตัวบริเวณกว้าง
  3. หลีกเลียงการอยู่ในแสงไฟ แสงคอมพิวเตอร์ ทีวีหรือแสงจากมือถือ เป็นเวลานาน เพราะนอกจากจะมีแสง UV แล้วยังมีรังสีความร้อน Infrared ที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติได้
  4. หลีกเลี่ยงการลอกผลัดเซลล์ผิว AHA ,Laser Treatment  เป็นเวลาต่อเนื่องเป็นเวลานานจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวบาง ผิวเกิดการอักเสบระคายเคืองและทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติขึ้นได้
  5. หลีกเลี่ยงการทาครีมอันตรายที่มีสารเร่งความขาวทุกชนิด เช่น ครีมที่มีส่วนผสมปรอทแอมโมเนีย  ไฮโดรควิโนน กรดเรทิโนอิกและหรือสารห้ามใช้ตัวอื่นๆ เพราะจะทำให้ผิวอ่อนแอ ไวต่อแสง เกิดการกระจายตัวของฝ้ากระได้ง่ายหลังหยุดทา
  6. หลีกเลี่ยงความเครียดมลภาวะ ฝุ่นควันหรือสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิวได้ง่าย
  7. สำหรับท่านที่รับประทานยาคุมกำเนิดเป็นประจำ อาจหลีกเลี่ยงหรือใช้วิธีการคุมกำเนิดแบบอื่นในกรณีทีฝ้าเกิดจากการรับประทานยาคุมกำเนิด
  8. ผลของการรักษาฝ้า ขึ้นอยู่กับสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้ากระ เมื่อรักษาและฟื้นฟูอย่างถูกวิธีก็สามารถทำให้ฝ้ากระจางหายได้

*ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะเพิ่มเติม

วิธีใช้  ให้เห็นผลและถูกต้องคือ?

    1. ล้างทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด หมดจด
    2. เช้า : ทาเซรั่มฝ้า  บางๆ ทั่วใบหน้า และทาซ้ำบริเวณที่เป็นฝ้ากระอีกครั้ง
    3. ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF50/PA+++ ขึ้นไป
    4. เย็น : ทาเซรั่มฝ้า Advanced Whitening Target Serum Plus  บางๆ ทั่วใบหน้า และทาซ้ำบริเวณที่เป็นฝ้ากระอีกครั้ง

ส่วนครีมกันแดดที่เลือกใช้เพื่อการปกป้องผิวจากปัญหาต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ควรเป็นครีมกันแดดอะไรก็ได้ แต่ควรเป็นครีมกันแดดที่มีค่าการปกป้องสูง มีค่า SPF 30 ขึ้นไปสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องสัมผัสแสงแดดความแรงไม่มากแต่ต้องสัมผัสเป็นประจำ ส่วนในผู้ที่ผิวต้องสัมผัสกับแสงแดดแรงๆบ่อยๆควรใช้ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 50 เป็นต้นไป ค่า PA ควรใช้ที่มีค่า PA+++ เพราะจะมีประสิทธิในการป้องกันได้สูงกว่า ตรวจสอบคุณสมบัติของครีมที่ใช้ให้ชัดเจนว่าสามารถป้องกันผิวได้จากทั้งรังสี UVA และ UVB และหมั่นทาครีมกันแดดบ่อยๆถ้าจำเป็นต้องออกแดดนานๆ ประมาณ ทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ครีมกันแดดยังคงประสิทธิที่ดีในการปกป้องผิว

ส่วนผู้ที่มีกระหรือฝ้าบางๆอยู่แล้วและต้องการรักษาจุดด่างดำเหล่านี้ให้หายขาด รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นมากไปกว่าเดิมนั้น ในปัจจุบันนี้ก็มีผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวและรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆออกมามากมาย การป้องกันโดยการทาครีมรักษาร่วมกับการทาครีมกันแดดนั้นจะสามารถช่วยป้องกันและลบเลือนรอยจุดด่างดำต่างๆให้จางลงได้ แต่ก็ต้องมีความรอบคอบในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมรักษากระหรือฝ้าต่างๆทุกครั้งด้วยเช่นกัน เพราะในปัจจุบันนี้มักมีการลักลอบผสมสารเคมีต้องห้ามลงไปในครีมด้วย เช่น ไฮโดรควิโนน โมโนเบนโซน หรือปรอทแอมโมเนีย เพื่อให้จุดด่างดำต่างๆลบเลือนได้เร็วมากขึ้นจากสารเคมีที่ใช้ แต่แน่นอนว่าการใช้สารเคมีอันตรายย่อมส่งผลข้างเคียงต่อผิวในระยะยาว เพราะนอกจากจะไม่สามารถป้องกันรอยฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆได้แล้ว ยังอาจทำให้ฝ้าและกระที่เกิดขึ้นกลายเป็นกระถาวรและฝ้าแบบลึก ซึ่งถ้าจุดด่างดำต่างๆลงลึกถึงขั้นนั้นแล้ว แม้จะมีการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกก็ไม่สามารถรักษาหรือลบเลือนให้จางหายไปได้ง่ายๆ ดังนั้นการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารเคมีต้องห้ามอย่างกลุ่มไฮโดรควิโนนจึงต้องใช้ผ่านคำสั่งของแพทย์เท่านั้น เพราะแพทย์จะสามารถกำหนดปริมาณที่ใช้ได้อย่างไม่เป็นอันตราย พร้อมคำแนะนำระหว่างการใช้เพื่อให้เกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด

และนอกจากสารเคมีที่สามารถช่วยปกป้องและลบเลือนจุดด่างดำได้แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถปกป้องและดูแลผิวได้เช่นกัน แม้เวลาในการเห็นผลอาจจะช้ากว่าบรรดาสารเคมีทั่วๆไปซักหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงอีกต่อไป จุดด่างดำ กระหรือฝ้าจึงสามารถจางลงไปได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องผิวนี้ ต้องอย่าลืมทาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และใช้ร่วมกับครีมกันแดดทุกครั้ง พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยเฉพาะแสงในช่วง 10 โมงถึงบ่าย 2 เพราะเป็นช่วงที่มีรังสี UV เข้มข้นมากที่สุด ก็จะสามารถปกป้องผิวได้อย่างเห็นผลและเป็นการป้องกันไม่ให้ จุดด่างดำต่างๆที่รักษาหายไปแล้วกลับมากวนใจได้อีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถปกป้องผิวจากจุดด่างดำไม่พึงประสงค์ กระและฝ้าไม่ให้มารบกวนบนผิวหน้าได้อีกต่อไป

melasma

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

https://www.facebook.com/JMC-Cosmetic-Training-Center-113166417038006/

สถานที่อบรม :

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

อาคารเลขที่ 88/22 หมู่บ้าน เนอวานา พาร์ค (Nirvana Park)

ซ. รามคำแหง 53 ถ. รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 10310

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

детская кроватка цена

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีป้องกันฝ้ากระ จุดด่างดำ อย่างเห็นผล