ปิดเมนู
หน้าแรก

เทคนิค การ ดูแล รักษา รถยนต์

เปิดอ่าน 2,274 views

เทคนิค การ ดูแล รักษา รถยนต์

car care11111

car care เทคนิคการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น

car care เทคนิคการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น

รถยนต์ที่เราใช้งานกันอยู่ในทุกวันนี้ มีผู้ใช้งานหลายคนที่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษารถยนต์อยู่ ส่วนใหญ่จะเข้าใจเพียงการดูแลภายนอก ได้แก่ สีรถยนต์ และความเงางามเท่านั้น แต่ไม่ได้รู้ลึกซึ้งถึงปัญหาของสมรรถนะเครื่องยนต์และช่วงล่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญกว่า ว่ามีอาการผิดปกติ และถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงแล้วหรือไม่ สัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่ารถยนต์ของคุณมีปัญหาบ้าง ในบทความนี้เราจะมาเผยให้เห็นสัญญาณอันตรายต่าง ๆ ที่บ่งบอกว่ารถของคุณควรได้รับการดูแลแล้ว

การดูแลรักษารถ

  • มีร่องรอยการรั่วไหลของน้ำ หรือน้ำมันเครื่อง อาการเหล่านี้บ่งบอกว่ารถยนต์ของคุณมีปัญหาในเรื่องของท่อน้ำมันรั่ว หรือระบบระบายความร้อนเกิดการชำรุด จึงทำให้เกิดการรั่วซึมของน้ำและน้ำมันได้ ควรรีบนำรถไปตรวจเช็คสภาพให้เร็วที่สุดเพื่อป้องการความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
  • มีเสียงดังเวลาเบรก หากคุณได้ยินเสียงเหมือนเหล็กเสียดสีกันเวลาเบรกแล้วหละก็ นั่นเป็นสัญญาณเตือนให้คุณต้องเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่แล้ว เพราะเสียงเสียดสีกันบ่งบอกให้เราทราบว่าผ้าเบรกที่ใช้งานอยู่นั้นบางมากจนเปิดโอกาสให้โลหะนั้นเสียดสีกันได้แล้ว ดังนั้น คุณจึงควรรีบเปลี่ยนผ้าเบรกให้โดยเร็ว
  • รถยนต์เร่งไม่ขึ้น หรือต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิมเพื่อทำความเร็วตามปกติ สัญญาณนี้บ่งบอกว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วอาการไม่ดีขึ้น นั่นหมายถึงอุปกรณ์อีกสองชิ้นอาจจะเสื่อมคุณภาพแล้ว นั่นคือ กรองน้ำมันเครื่อง และกรองอากาศ ควรหามาเปลี่ยนให้เรียบร้อย แม้อาการแบบนี้จะไม่ทำให้คุณได้รับอันตรายจากการขับขี่ แต่มันอาจจะทำให้คุณต้องสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงไปมากกว่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง
car care ปัญหาของเครื่องยนต์ และวิธีแก้ไข

car care ปัญหาของเครื่องยนต์ และวิธีแก้ไข

และนี่ก็เป็นสามสัญญาณเตือนหลัก ๆ ที่บอกว่าคุณต้องหันมาดูแลรถยนต์ของคุณแล้ว อย่าลืมว่าควรหมั่นสังเกตรถยนต์ของคุณในทุก ๆ วัน เพื่อให้รถยนต์ของคุณความสมบูรณ์อยู่เสมอนั่นเอง

Ташкент схема укладки ламината

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทคนิค การ ดูแล รักษา รถยนต์